วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 

เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา สมาคมดิจิทัลเพื่อการศึกษาไทย (TDeD) นำโดยนายอัฐพล ไชยอนันต์ นายกสมาคม ได้จัดประชุมเพื่อ Kick Off โครงการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะให้กับเยาวชนและชุมชนในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ด้วยองค์ความรู้ในพื้นที่อย่างยั่งยืน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “Art for Youth and Community” ในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม (Zoom Meeting) โดยโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ซึ่งการทำงานของโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือกันภายในชุมชน อันประกอบไปด้วย บ้าน วัด โรงเรียน เป็นการพลิกฟื้นวิถีชีวิตของสังคมไทยในอดีตให้กลับมาจุดประกายเริ่มต้นอีกครั้ง อีกทั้งยังเพื่อให้ครู นักเรียน ครอบครัวที่เข้ารับการอบรม สามารถผลิตสีจากวัตถุดิบในพื้นที่เพื่อใช้ในการทำงานศิลปะได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของโรงเรียนและผู้ปกครองอีกด้วย

ทั้งนี้มีโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 5 โรงเรียน ได้แก่
1. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 12 (จังหวัดสุราษฎร์ธานี)
2. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 (จังหวัดพิษณุโลก)
3. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 (จังหวัดอุบลราชธานี)
4. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 (จังหวัดลพบุรี)
5. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 49 (จังหวัดตราด)

ในการนี้ได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม-สื่อผสม) รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมดิจิทัลเพื่อการศึกษาไทย คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้บริหารโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ครู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากทั้ง 5 โรงเรียนเข้าร่วมด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ (Analytic Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save